Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Phong thủy cho nhà chung cư phần 1

Phong thủy cho nhà chung cư

Xu thế mua nhà và thuê nhà trong đô thị hiện đại là ở nhà chung cư. Đặc trưng trường khí chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, liên quan ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do đó các yếu tố Phong thủy của nhà chung cư tuy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà ở truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.




Nên xem chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng và nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương song với đường giao thông để giảm xung sát ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ. Cũng như một ngôi nhà độc lập chung cư cần có khoảng Minh đường thoáng đạt phía trước, tốt nhất lên là 1 khu vực cây xanh, công viên nhỏ làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt nhất cho người bên ngoài khi tiếp cận. Một chung cư có phong thủy tốt cũng lên có khoảng cách hài hòa giữa các khối nhà, cần tránh hình thành vùng sơn xuyên ( khe hẹp tạo gió hút do nhà cao tầng làm quá gần nhau )


Chọn hướng nhà cho chung cư

Hướng của nhà chung cư hiện nay là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, các lối giao tiếp khác được gọi là hướng phụ. Chung cư có mặt quay về phí nam hoặc lân cận hướng nam sẽ đón được coi là hướng phụ. Chung cư có mặt quay vể phí năm hoặc cận phí nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định.  Các cạnh ngắn đầu hồi quay về hướng xấu sẽ giúp giảm thiểu những căn hộ bên trong chịu ảnh hưởng nắng tây và gió nóng. 
Đối với chung cư bị phơi mặt dài ra phía đông đây, cần có giải pháp che chắn như tạo hành lang hay làm che nắng. Lưu ý khi các dãy chung cư nằm kề nhau cần chú ý đến độ lệch của các khối nhà để không cản gió và che khuất tầm nhìn. Một căn hộ tốt là căn hộ có các phòng quay ra hướng tốt, có những điều kiện sinh môi hợp với gia chủ. chú ý cửa sổ của các căn hộ không nên nhìn vào căn hộ khác ( tầm nhìn xuyên thấu và gió lùa xuyên phòng ) nên bố trí nhìn được ra cảnh quan bên ngoài.

Đón xem phần 2 về phong thủy tại BLog nội thất của tôi, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét